HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THI OLYMPIC TIẾNG ANH HỌC SINH SINH VIÊN TOÀN QUỐC LẦN III

Monday, 21/10/2019 8176

Hướng dẫn đăng ký thi Olympic tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc lần III

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THI "OLYMPIC TIẾNG ANH HỌC SINH, SINH VIÊN TOÀN QUỐC" LẦN THỨ III

 

I. Đối tượng dự thi:

1.1. Bảng sinh viên:

- Là sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên toàn quốc (trừ sinh viên đang theo học chuyên ngành tiếng Anh: sư phạm tiếng Anh, tiếng Anh thương mại, tiếng Anh kinh tế quốc tế, tiếng Anh quan hệ quốc tế, tiếng Anh pháp lý, ngôn ngữ Anh, tiếng Anh biên phiên dịch, tiếng Anh tài chính ngân hàng, tiếng Anh khoa học kỹ thuật và công nghệ trong hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng).

- Các sinh viên học tại các trường Đại học, Cao đẳng chuyên đào tạo về ngoại ngữ nhưng không theo học chuyên ngành tiếng Anh được tham gia dự thi.

1.2. Bảng học sinh:

- Là học sinh Việt Nam đang học tập tại các Trường trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên toàn quốc (trừ học sinh đang học các lớp chuyên tiếng Anh).

II. NỘI DUNG HỘI THI

Bài thi tại các vòng thi của Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc” lần thứ III được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức.

III. HÌNH THỨC THI

 

Vòng 1: Từ ngày 27/10/2019 đến ngày 21/12/2019, Thí sinh truy cập vào địa chỉ https://olympicenglish.vn/dangky để tham gia dự thi trong 08 tuần.

Bước 1: Chọn bảng thi

Bước 2: Chọn khu vực thi và nhập đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân: Họ và tên, Số điện thoại, Mật khẩu tài khoản, Email, Khu vực, Tỉnh / Thành Phố / Đoàn trực thuộc, Trường, Lớp.

*Lưu ý: Thông tin cá nhân chính xác để Ban tổ chức liên hệ trong trường hợp thí sinh vào vòng sau hoặc đạt giải thưởng.

Bước 3: Bấm vào nút "Đăng ký" để hoàn tất việc đăng ký tài khoản và bắt đầu tham gia thi.

Minh họa đăng ký tài khoản dự thi Bảng học sinh

Minh họa đăng ký tài khoản dự thi Bảng sinh viên

Hoàn tất đăng ký tài khoản và Bắt đầu thi

Sau khi đăng ký tài khoản dự thi, thí sinh có thể lựa chọn thi trên Website (https://olympicenglish.vn) hoặc trên ứng dụng Facebook Messenger của cuộc thi (http://m.me/olympicta.hssv)

Mỗi thí sinh được dự thi tối đa 05 lần trên tất cả các thiết bị, nền tảng Website và Facebook Messenger, kết quả dự thi của thí sinh được tính bằng tổng điểm và thời gian trung bình các lần thi trong tuần. Tuần thi bắt đầu từ 09g00 ngày chủ nhật, kết thúc vào 22g00 ngày thứ bảy trong tuần. Kết quả hàng tuần được công bố vào ngày thứ tư của tuần kế tiếp.

 

Mỗi lần làm bài thi, thí sinh trả lời 60 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 20 phút, nội dung câu hỏi gồm 3 loại:

+ Loại 1: 30 câu hỏi thuộc dạng kiểm tra từ vựng. Các từ vựng nằm trong 3.000 từ phổ thông thường dùng của tiếng Anh.

+ Loại 2: 20 câu hỏi thuộc dạng kiểm tra kiến thức ngữ pháp. Các kiến thức ngữ pháp thuộc các dạng ngữ pháp cơ bản.

+ Loại 3: 10 câu hỏi thuộc dạng nhấn trọng âm và kiểm tra từ vựng khó, không có hiển thị hình minh họa, chỉ có định nghĩa bằng tiếng Anh. Các từ vựng kiểm tra sẽ nằm trong 1,500 từ của đề thi IELTS.

  •  Thời gian sẽ được tính từ lúc thí sinh bắt đầu thi cho đến khi kết thúc bài thi, tổng thời gian tối đa của bài thi là 20 phút. Trả lời đúng được 5 điểm mỗi câu hỏi, trả lời sai đối với câu hỏi loại 1 và loại 2 không bị trừ điểm, trả lời sai đối với câu hỏi loại 3 bị trừ 5 điểm. Điểm số tối đa của thi sinh trong vòng thi này là 300 điểm. Thí sinh có thể lựa chọn kết thúc bài thi bất kỳ lúc nào. Điểm số và thời gian ở thời điểm kết thúc bài thi là kết quả xếp hạng cuối cùng.

  • Sau mỗi tuần thi, 50 thí sinh có tổng điểm các lần thi cao nhất, thời gian trung bình các lần thi ngắn nhất sẽ được quyền tham dự vòng 2. Trường hợp thí sinh đã được ghi nhận trong top 50 thí sinh ở tuần trước đó sẽ được thay thế bằng các thí sinh ở vị trí kế tiếp.

 

Mọi thắc mắc về cuộc thi thí sinh có thể liên hệ với Ban tổ chức theo số Hotline Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật: 1800 2098 hoặc đặt câu hỏi ở phần Hỗ trợ trực tuyến trên website.