Làm thế nào để cải thiện kĩ năng viết?

Có rất nhiều người học tiếng Anh gặp trở ngại trong quá trình viết bài luận, và quả thật đây cũng là một kĩ năng khó có thể đạt được số điểm tuyệt đối trong các bài thi IELTS. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không làm được, các nhà văn chuyên nghiệp cũng không bao giờ hài lòng với bản viết đầu tiên của mình. Hôm nay, AMES giới thiệu tới bạn một vài cách để làm chủ kỹ năng viết tiếng Anh có thể giúp bạn nâng cao tay viết và tự tin hơn khi tham dự các kỳ thi.

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0+

 

Trau dồi vốn từ vựng

Để diễn đạt rõ các ý mà bạn muốn truyền tải, bạn cần có vốn từ vựng tốt. Nói một cách khác, biết nhiều từ vựng thôi chưa đủ, bạn cần phải thông thạo về cách sử dụng chúng. Để làm được điều này, hãy học từ mới qua những câu ví dụ thay vì học từ riêng lẻ.

Lời khuyên cho bạn: Khi học từ mới, cố gắng học theo dạng của từ và những từ hay được kết hợp với nó. Sau đó bạn có thể viết một câu chuyện ngắn từ những từ đã học. Điều này giúp bạn nhớ từ hiệu quả hơn, đồng thời luyện tập cách sử dụng chúng.

 

Cải thiện ngữ pháp

Nếu bạn có thể sử dụng ngữ pháp một cách thuần thục và linh hoạt, bài luận tiếng Anh của bạn sẽ được “nâng chân kính” lên rất nhiều. Hãy ghi nhớ sử dụng các thì phù hợp và đa dạng các cấu trúc ngữ pháp.

Lời khuyên cho bạn: Trong khi xem phim hoặc đọc sách báo, nếu gặp một cấu trúc nào bạn cảm thấy hay và hữu ích, hãy ghi lại và cố gắng áp dụng vào bài viết của mình. Sau khi viết xong, bạn nên duy trì thói quen đọc lại bài viết 2 lần, lần đầu tiên để tìm các lỗi sai nói chung, lần thứ hai tập trung kiểm tra các lỗi ngữ pháp.

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0+

Đọc các tài liệu bằng tiếng Anh

Người ta vẫn thường nói đọc là cách học viết tiếng Anh tốt nhất. Đọc các nguồn sách, báo hay truyện bằng tiếng Anh là cách tuyệt vời để bạn trải nghiệm nhiều nguồn văn phong khác nhau của các tác giả và học cách họ sử dụng từ ngữ sao cho hiệu quả.

Lời khuyên cho bạn: Chọn những cuốn sách hay bài báo có chủ đề mà bạn hứng thú, việc học sẽ trở nên thoải mái hơn. Với mỗi văn bản, bạn nên đọc lại nhiều lần để chắc chắn rằng mình đã hiểu cách sử dụng từ ngữ và cách diễn đạt của tác giả.

 

Luyện viết tiếng Anh càng nhiều càng tốt

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0+

“Practice makes perfect” (Luyện tập tạo nên sự hoàn hảo) - Nếu bạn muốn cải thiện kĩ năng viết, hãy chăm chỉ luyện viết thật nhiều. Không chỉ là những bài viết theo chủ đề học thuật dễ gây nhàm chán, bạn nên cố gắng vận dụng tiếng Anh vào những việc làm hàng ngày để tạo hứng thú hơn cho bản thân.

Lời khuyên cho bạn: Bạn có thể tạo cho mình thói quen viết mỗi ngày bằng cách viết nhật ký bằng tiếng Anh, hoặc tìm cho mình một người bạn có khả năng tiếng Anh, người bản xứ thì càng tốt và trò chuyện với họ thường xuyên qua email hay các trang mạng xã hội.

 

(Nguồn: Sưu tầm)