Nắm vững chiến thuật làm bài thi IELTS READING để tự tin dành điểm tuyệt đối!

Các bạn thân mến!

Tại Anh ngữ AMES hiện nay có rất nhiều thí sinh IELTS đạt điểm tuyệt đối trong bài thi IELTS READING: 9.0/9.0. Hôm nay các bạn hãy cùng khám phá bí quyết do các bạn ấy chia sẻ nhé!

1. Một số vấn đề gây khó khăn cho thí sinh IELTS trong những ngày mới bắt đầu ôn luyện:

  • Bài đọc quá dài trong khi khoảng thời gian 60 phút là quá ngắn!
  • Hoa mắt trước bài đọc vì dài và có quá nhiều từ chưa bao giờ chạm mặt trong đời. 
  • Chóng mặt trước dạng bài lựa chọn "TRUE, FALSE, NOT GIVEN".
  • Đề bài hỏi một đằng, bản thân mình nghĩ một nẻo. 

Những ngày đầu tiên với khí thế ngút trời, bạn bắt tay vào ôn luyện các bài Reading và phát hiện ra mình mắc một số vấn đề trên. Đừng quá lo lắng nhé, hãy chuẩn bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết dưới đây!

2. Những kỹ năng cần thiết để chinh phục các bài Reading: 

  • Kỹ năng tìm kiếm KEYWORD: Hãy nhớ luôn gạch chân keyword trong câu hỏi và trong các đoạn văn. 
  • Hãy bắt đầu bài reading bằng cách đọc câu hỏi đầu tiên. Tránh đọc cả đoạn hoặc đọc tất cả câu hỏi rồi mới làm bài (điều này sẽ khiến bạn rối loạn trong quá trình làm bài)
  • Luôn nhớ rằng: Hầu hết các câu hỏi đều theo thứ tự của bài đọc. 
  • Luôn nhớ rằng bạn có 60 phút để hoàn thành 3 bài đọc. Hãy phân bổ thời gian hợp lý. Chuyển ngay sang câu hỏi khác khi bạn bắt gặp một câu hỏi khó nhằn. 
  • Hãy ưu tiên những câu trả lời "dễ xơi" hơn như về họ tên, số liệu năm ...

3. Làm gì để tăng kỹ năng cũng như khả năng đọc hiểu: 

Chăm chỉ và luôn chăm chỉ đọc. Hãy tạo đọc thành một thói quen tốt của bạn, điều này sẽ giúp bạn không những biết thêm nhiều từ mới, rèn luyện tính kiên nhẫn mà còn yêu tiếng Anh một cách nhanh chóng. 

Hãy bắt đầu đọc với những chủ đề yêu thích của bạn. Đừng cố gắng bắt đầu những bài đọc về kinh tế nếu như bạn chỉ thích các chuyên mục giải trí, bạn có thể bắt đầu với các chủ đề về văn học hay mỹ thuật. Đối với IELTS Reading, các chủ đề vô cùng phong phú. 

Chuẩn bị một cuốn notebook thật đẹp để ghi lại những từ hay, cụm từ hay mà bạn đặc biệt thích thú. Điều này sẽ giúp bạn tăng cảm hứng trong học tập :)) Đừng quên ghi cả ví dụ nữa nhé. 

Tham khảo bộ Cambridge để luyện tập và mỗi khi luyện xong một đề hãy phân tích câu hỏi, câu trả lời để biết lý do tại sao bạn làm đúng và làm sai nhé!

Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của AMES để có thêm những gợi ý hay ho nhé! Mỗi ngày học và đọc khoảng 30 phút thôi chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi sự tiến bộ nhanh chóng của mình đấy!